Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Đồng Tiến tổ chức mừng Tết Hàn Thực cho các bé

Từ xa xưa bánh trôi bánh chay đã đi vào thơ ca dân tộc như những món ăn đặc trưng phổ biến của người Việt. Món ăn thanh tịnh đó đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam, để rồi cứ đến ngày Tết Hàn Thực, người người nhà nhà lại nô nức chuẩn bị làm bánh trôi, bánh chay. Với mùi thơm phức của gạo nếp, vị ngọt hấp dẫn của đường mật, không khí tết dường như trở nên sôi động và ý nghĩa hơn. Cùng với không khí đó, ngày 01/04/2022 (tức ngày 1/3 âm lịch) cô và trò Trường Mầm non Đồng Tiến cũng tưng bừng không kém.

Trước khi làm bánh các con được rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng. Mỗi nhóm được nhận một khay riêng với đầy đủ các nguyên liệu để làm bánh như: bột, đường mật, đĩa. Các con được cô giáo hướng dẫn đầy đủ các bước làm bánh trong tâm thế háo hức và chăm chú theo dõi từng bước mà các cô trực tiếp thực hiện đặc biệt là các bé khối lớp nhỏ hơn mới năm đầu được tham gia trải nghiệm.

Từ sự ân cần chỉ bảo đó các bé dường như đã nắm được quy trình một cách kĩ càng để bắt tay vào nặn những chiếc bánh của riêng mình một cách say sưa và tỉ mỉ.

Sự hứng thú và vui vẻ pha chút tinh nghịch của các bé rạng ngời trên từng gương mặt nhỏ đáng yêu khi đã tự tay tạo nên thành quả của riêng mình. Những chiếc bánh cứ lần lượt ra đời trên những đôi bàn tay nhỏ xinh ấy. To có, nhỏ có, tròn có, méo có… nhưng tất cả đều ngộ nghĩnh và rất đáng yêu bởi nó ẩn chứa bao sự công phu của những nghệ nhân làm bánh nhí. Khâu làm chín bánh được sự hỗ trợ của các cô với sự hồi hộp, chờ đón của các bé.

Giây phút mong chờ nhất có lẽ là khoảnh khắc được thưởng thức chính những chiếc bánh được tự tay làm. Vậy nên chúng ta đều thấy được bánh như dẻo hơn, vị bánh như ngon và đậm đà hơn qua sự biểu cảm của các bạn khi thưởng thức.

Một buổi trải nghiệm thật tuyệt vời và thú vị trong niềm vui và phấn khởi của cô và trò đã khép lại nhưng nó sẽ ghi dấu ấn trong mỗi bạn nhỏ bởi niềm vui và sự bổ ích qua việc giữ gìn và phát huy những nét văn hóa truyền thống của dân tộc  Việt Nam.

 Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại:

 

 

 


Tác giả: Nguyễn Thị Nhung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết